5 LÝ DO NÊN DÙNG TINH DẦU OẢI HƯƠNG CHO MÁI TÓC

Trang / 5 LÝ DO NÊN DÙNG TINH DẦU OẢI HƯƠNG CHO MÁI TÓC

5 LÝ DO NÊN DÙNG TINH DẦU OẢI HƯƠNG CHO MÁI TÓC

5 LÝ DO NÊN DÙNG TINH DẦU OẢI HƯƠNG CHO MÁI TÓC

Dầu hoa oải hương là gì?

Tinh dầu là biện pháp khắc phục tại nhà ngày càng phổ biến. Trong số đó, hoa oải hương đã trở thành một loại tinh dầu được yêu thích rộng rãi.

Tự hào với nhiều công dụng và mùi hương tuyệt vời, tinh dầu oải hương được làm trực tiếp từ cây oải hương. Sử dụng các kỹ thuật chưng cất đặc biệt, sản phẩm cuối cùng là chiết xuất đậm đặc các hợp chất hữu ích của hoa oải hương, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và hơn thế nữa.

Chúng bao gồm giảm đau, giảm đau nửa đầu, làm mát không khí, làm sạch và thậm chí cả các đặc quyền chăm sóc tóc. Các nghiên cứu cho thấy nó có nhiều lợi ích cho mái tóc và những lọn tóc khỏe đẹp.

Chúng ta sẽ xem xét những điều này trong bài viết này.

Dầu hoa oải hương cải thiện sức khỏe của tóc như thế nào?

Dầu hoa oải hương có nhiều đặc tính có lợi cũng có thể hỗ trợ sức khỏe của tóc, một số trong đó được mô tả ở đây.

  1. Nó giúp thúc đẩy mọc tóc

Tinh dầu hoa oải hương gần đây đã được chú ý vì kích thích mọc tóc. Một nghiên cứu năm 2016 phát hiện ra rằng dầu hoa oải hương bôi lên chuột khiến chúng mọc nhiều lông hơn. Tóc của họ cũng mọc dày và nhanh hơn bình thường.

Lợi ích này hiệu quả hơn nhiều khi dầu có thể tự thấm vào da. Theo các nghiên cứu này, dầu hoa oải hương có thể giúp giải quyết các vấn đề như chứng hói đầu hoặc rụng tóc. Cần có các nghiên cứu trên người để chứng minh điều này, mặc dù mọi người có thể thử dầu trên tóc một cách an toàn.

  1. Nó có khả năng kháng khuẩn

Hoa oải hương cũng có đặc tính kháng khuẩn, được ghi nhận trong bài đánh giá năm 2014 này. Điều này có nghĩa là nó giúp ngăn vi khuẩn và nấm phát triển.

Khi thoa lên tóc hoặc da đầu, điều này có thể ngăn ngừa các vấn đề về tóc hoặc da đầu thông thường. Đặc biệt, nó có thể ngăn ngừa ngứa da đầu hoặc gàu và thậm chí là nhiễm trùng.

  1. Nó có thể giúp ngăn ngừa hoặc tiêu diệt chấy

Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy rằng tinh dầu hoa oải hương có thể giúp ngăn ngừa chấy. Nó thậm chí có thể giết chấy.

Nghiên cứu đã thử nghiệm hoa oải hương với một loại tinh dầu khác, dầu cây chè. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn, nhưng sử dụng dầu hoa oải hương có thể làm giảm nguy cơ bị chấy. Sử dụng dầu cây trà với nó có thể thành công hơn nữa.

Nhưng điều đó không có nghĩa là những loại dầu này là chất thay thế cho kế hoạch điều trị theo quy định của bạn — bạn không nên chỉ dựa vào dầu để trị chấy.

  1. Nó có thể giúp hạn chế viêm da

Hoa oải hương đôi khi được sử dụng như một phương pháp điều trị tại nhà cho chứng viêm da và bỏng. Sử dụng nó ở dạng tinh dầu có thể tốt cho chứng viêm và khô da đầu.

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy dầu hoa oải hương được sử dụng tại chỗ trên các vết viêm và loét da đã thành công. Nó làm giảm viêm và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

  1. Nó có tác dụng làm dịu và hương thơm thần thánh

Là một lợi ích bổ sung, hoa oải hương có mùi tuyệt vời. Hương thơm của nó theo nghĩa đen có thể làm dịu hệ thống thần kinh của bạn. Trong thí nghiệm năm 2012 này, các đối tượng con người cảm thấy thư giãn, sảng khoái và tâm trạng tốt hơn sau khi hít phải hương thơm của nó.

Cách sử dụng dầu hoa oải hương cho tóc

Có nhiều cách để sử dụng và bôi dầu oải hương lên tóc. Tùy thuộc vào lợi ích bạn muốn trải nghiệm, một số ứng dụng nhất định sẽ tốt hơn những ứng dụng khác.

  1. Massage dầu vào da đầu của bạn

Bạn muốn nhận được những lợi ích tốt nhất cho sự phát triển tóc và da đầu của dầu hoa oải hương? Massage dầu oải hương pha loãng lên da đầu của bạn.

Bạn có thể pha loãng tinh dầu oải hương với dầu vận chuyển, chẳng hạn như dầu jojoba hoặc dầu dừa. Bạn nên trộn tinh dầu và dầu nền với tỷ lệ bằng nhau.

Điều này là tốt nhất để làm sau khi tắm hoặc vòi hoa sen. Để yên trong 5 đến 10 phút rồi rửa sạch sau đó (nếu muốn). Bạn có thể để nó qua đêm với mái tóc được quấn trong một chiếc khăn nếu bạn muốn đạt được hiệu quả tối đa. Bạn cũng sẽ trải nghiệm mùi hương dễ chịu và dễ chịu của hoa oải hương cũng như một số tác dụng chữa bệnh cho da đầu.

Mát xa bằng dầu ở bất cứ đâu từ một lần mỗi tuần đến một lần mỗi ngày đều có tác dụng tốt. Chúng tôi khuyên dùng dầu hoa oải hương từ doTERRA hoặc Mountain Rose Herbs. Cả hai đều là những công ty có uy tín với đánh giá tuyệt vời về sản phẩm của họ.

  1. Thêm dầu vào các sản phẩm dành cho tóc của bạn

Để có một số lợi ích cho da đầu, tăng trưởng tóc, tạo hương thơm và tác dụng làm dịu, hãy thêm dầu vào các sản phẩm dành cho tóc. Ví dụ: bạn có thể thêm một ít dầu oải hương vào dầu gội, dầu xả hoặc sản phẩm khác.

Hãy tiết kiệm. Chỉ thêm khoảng năm giọt cho mỗi ounce sản phẩm để đảm bảo an toàn. Tiếp theo, sử dụng sản phẩm tóc theo chỉ dẫn. Một lựa chọn khác: Thêm hai đến ba giọt trực tiếp vào một ít sản phẩm dành cho tóc trong lòng bàn tay của bạn trước khi thoa.

Sử dụng nó thường xuyên như bạn sẽ sử dụng các sản phẩm tóc của bạn thường xuyên.

Bạn cũng có thể thêm dầu vào dầu gội tự chế của riêng bạn. Hãy thử công thức này từ Wellness Mama cũng như nhiều công thức khác trên mạng.

  1. Mua sản phẩm có thêm tinh dầu oải hương

Các sản phẩm có sẵn có thể làm dịu, thơm và tốt cho da đầu của bạn. Chúng có thể không nhất thiết thúc đẩy mọc tóc—dầu hoa oải hương rất có thể đã được pha loãng, với lượng khác nhau tùy theo từng sản phẩm.

Lần tới khi bạn mua các sản phẩm chăm sóc tóc, hãy xem thành phần. Nếu danh sách thành phần có chứa “tinh dầu hoa oải hương” hoặc “tinh dầu hoa oải hương” thì đây là những ứng cử viên sáng giá. Càng nhiều thành phần tự nhiên và dầu vận chuyển thì càng tốt.

Đơn giản chỉ cần sử dụng các sản phẩm thường xuyên khi cần thiết hoặc theo chỉ dẫn, hàng ngày hoặc hàng tuần.

Chúng tôi khuyên bạn nên dùng dầu gội Avalon Organics Nourishing Lavender hoặc dầu xả Lavender của The Honest Company.

  1. Sử dụng serum dưỡng tóc tinh dầu oải hương

Serum dưỡng tóc là sản phẩm được thiết kế cho các lợi ích chăm sóc tóc cụ thể. Điều này bao gồm tóc xoăn, tóc dầu, chẻ ngọn, v.v.

Một số loại huyết thanh tóc được thiết kế để bao gồm tinh dầu hoa oải hương cho các tác dụng của nó. Chúng có thể có một số lợi ích đối với da đầu nhưng ít lợi ích hơn đối với sự phát triển của tóc, mặc dù chúng cũng có thể ngăn tóc gãy rụng.

Giống như khi mua bất kỳ sản phẩm nào, hãy xem danh sách thành phần trên nhãn. Các sản phẩm liệt kê hàm lượng tinh dầu hoa oải hương và các thành phần tự nhiên là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Làm theo hướng dẫn trên sản phẩm huyết thanh tóc về tần suất bạn nên sử dụng, hàng ngày hoặc hàng tuần.

Hoặc tiết kiệm tiền bằng cách tự làm serum dưỡng tóc bằng dầu hoa oải hương, chẳng hạn như serum này của Beauty Munsta.

  1. Thử đắp mặt nạ tóc hoa oải hương mỗi tuần một lần

Hãy thử đắp mặt nạ tóc hoa oải hương hàng tuần. Điều này mang lại cho bạn tất cả những lợi ích tốt nhất của dầu hoa oải hương để chăm sóc tóc. Giống như huyết thanh tóc, nó cũng có thể mang lại những lợi ích như ngăn ngừa gãy rụng hoặc dưỡng ẩm.

Một số mặt nạ tóc thương mại có chứa tinh dầu oải hương — hãy kiểm tra danh sách thành phần của chúng. Chúng tôi khuyên dùng Mặt nạ tóc Momma B’s Naturals, có chứa tinh dầu hoa oải hương.

Hoặc tiết kiệm tiền và thử công thức mặt nạ tóc này từ Making Lemonade để ngăn tóc gãy rụng.

Dầu oải hương có tác dụng phụ không?

Đảm bảo không thoa quá nhiều dầu lên da đầu hoặc sản phẩm. Quá nhiều tinh dầu có thể gây kích ứng da. Để tránh điều này, luôn luôn sử dụng với dầu vận chuyển khi sử dụng dầu thường.

Nếu, mặc dù sử dụng dầu dẫn, bạn bị phát ban, nổi mề đay hoặc viêm da, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị dị ứng với hoa oải hương. Nhiều người đang.

Không bao giờ ăn các loại tinh dầu nguyên chất hoặc để chúng dính vào mắt bạn. Nếu bạn vô tình để chúng vào mắt, hãy rửa mắt ngay lập tức bằng nước mát.

Hãy thận trọng khi sử dụng hoặc hít hoa oải hương nếu bạn dùng thuốc an thần hoặc thuốc ức chế hệ thần kinh. Có những tương tác đã biết với những loại thuốc này có thể làm tăng buồn ngủ hoặc buồn ngủ. Các tương tác khác chưa được biết.

Ngoài những cân nhắc này, sử dụng tinh dầu hoa oải hương pha loãng tại chỗ là hoàn toàn an toàn.

Điểm mấu chốt

Dầu hoa oải hương có thể là một chất bổ sung an toàn và có giá trị cho chế độ chăm sóc tóc của bạn. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa tóc mỏng.

Nó cũng có thể có các đặc quyền khác cho sức khỏe tổng thể của da đầu và tóc. Ngoài ra còn có nhiều cách để thoa nó lên tóc hoặc sử dụng nó với (hoặc trong) các sản phẩm yêu thích của bạn.

Chỉ cần đảm bảo sử dụng đúng cách và xem xét mọi tác dụng phụ có thể xảy ra.

Trả lời